Sự khác nhau giữa 3 nhóm KOLs không phải ai cũng biết

Bạn đã biết  3 nhóm KOLs có đặc điểm gì khác biệt chưa? Điều này cực kỳ quan trọng để có thể mang đến cho bạn một chiến dịch truyền thông hiệu quả 

Đặc điểm khác biệt của 3 nhóm KOLs nên biết càng sớm càng tốt

“K.O.L.là từ viết tắt của thuật ngữ Key Opinion Leader. Hiểu một cách khái quát nhất chính là những nhân vật có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng, công chúng.

Sử dụng KOLs để truyền thông điệp, PR cho thương hiệu doanh nghiệp,sản phẩm hoặc dịch vụ đang là cách làm mới tiếp cận công chúng rất hiệu quả.

Hiện tại có 3 nhóm KOLs với những đặc điểm khác biệt sau đây:

  • Nhóm người nổi tiếng: thường là các sao showbiz trong và ngoài nước bao gồm người mẫu, MC, diễn viên, ca sĩ,…nhóm này hoạt động trong ngành giải trí, có hình thức đẹp mắt, sở hữu tài lẻ như ca hát, nhảy, múa, …khiến người khác yêu thích. Đây là nhóm người thường xuyên xuất hiện trên các thông tin đại chúng và chiếm được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Bạn có thể tận dụng hình ảnh của họ để tạo sự nổi tiếng, uy tín cho doanh nghiệp của mình.
  • Nhóm chuyên gia: là những người có chuyên môn sâu,kinh nghiệm lâu năm trong từng lĩnh vực cụ thể. Nhóm này có độ tương tác thấp hơn so với nhóm người nổi tiếng.Tuy nhiên nếu bạn tìm đúng hướng khai thác, những thông tin do các chuyên gia đưa ra thường khiến người dùng tin theo ngay và sớm có những hành động tiếp theo trong thời gian ngắn.
  • Nhóm người có sức ảnh hưởng: đây là nhóm người tự do, mới nổi do một sự kiện cố ý hoặc ngẫu nhiên nào đó. Thường người ta căn cứ vào mức theo dõi của fan hoặc lượng bạn bè trên 500 người mới được cho là một KOLs. Khi tận dụng được độ hot của nhóm này,bạn lại có thể sở hữu lượng tương tác tăng vượt trội, đồng thời mang đến những hiệu quả tích cực hiếm có.

Vì thế hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi muốn booking KOLs. Như vậy mới mong sở hữu chất lượng vượt trội, đúng với mong muốn của bạn khi triển khai kế hoạch truyền thông.

Nên tự booking KOLs hay liên hệ các đơn cung cấp dịch vụ này?

Thông thường nhiều người cho rằng tự booking KOLs sẽ tiết kiệm chi phí hiệu quả và nhanh chóng hơn.Tuy nhiên trường hợp này chỉ đúng khi bạ quen biết hoặc có mối quan hệ thân thiết với người nổi tiếng hoặc đơn vị quản lý của KOLs đó.

Thực tế nên chọn dịch vụ booking KOLs chuyên nghiệp mới thực sự là phương pháp thông thái hơn cả.

Hiện tại SINGO đang là một trong những đơn vị cạnh tranh trực tiếp ở lĩnh vực này.Chúng tôi nhận thấy khi các doanh nghiệp đi đường thẳng, thường rất lúng túng trong giao tiếp với người nổi tiếng cũng như không biết chính xác giá cả của dịch vụ này là bao nhiêu.

Trong khi đó những đơn vị đi đường tắt, trực tiếp tìm đến dịch vụ booking KOLs và đề cập thẳng thắn mong muốn của mình lại mang đến hiệu quả vượt trội.

Hi vọng các thông tin kể trên sẽ phần nào giúp bạn biết cách tận dụng sự nổi tiếng,độ phổ rộng mà KOLs mình chọn đang có cho chiến dịch truyền thông của mình hiệu quả hơn nữa.