Quảng cáo Google Adwords không còn xa lạ với các nhà marketing hiện đại.Với hiệu quả truyền thông cao, chi phí tối ưu đây là hình thức hoàn hảo dành cho các chiến dịch marketing tổng thể.
Trên rất nhiều diễn đàn, hội nhóm về marketing thường trao đổi rất nhiều về hình thức quảng cáo Google Adwords, về hiệu quả của hình thức này mang đến,… Nhưng không thể đảm bảo rằng tất cả mọi người đều thực sự hiểu về quảng cáo Google Adwords: Nó là gì, nó từ đâu tới và mang đến lợi ích như thế nào?
Cơ chế hoạt động của quảng cáo Google Adwords
Sử dụng quảng cáo Google Adwords là bạn sẽ phải trả tiền để quảng cáo hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếmthông qua việc lựa chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Bởi vậy, doanh nghiệp chỉ cần trả phí khi khách hàng mục tiêu đã ghé vào web của doanh nghiệp.
Đây là loại hình quảng cáo hoạt động chủ yếu dựa trên từ khóa, nên ngay khi quảng cáo bắt đầu, từ khóa sẽ có thể hiển thị trên tất cả các trang web tìm kiếm của Google. Không chỉ hiển thị trên trang tìm kiếm Google, từ khóa quảng cáo một khi được kích hoạt còn có thể xuất hiện trên các trang web tìm kiếm khác, các trang do Google sở hữu như YouTube hay các trang đối tác hoặc liên kết với Google.
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Google Adwords?
Trong chiến dịch marketing của mình, doanh nghiệp có thể lựa chọn bất kỳ hình thức quảng cáo nào, từ truyền hình, báo chí, mạng xã hội,…. Nhưng theo các chuyên gia marketing dù quy mô chiến dịch của bạn đến đâu, mục tiêu thế nào thì hình thức quảng cáo đầu tiên bạn nên chọn chính là quảng cáo Google Adwords. Tại vì sao?Vì nó tiếp cận đúng, tiếp cận nhanh và tối ưu chi phí.
Không một hình thức quảng cáo nào chỉ phải trả tiền khi khách hàng tiếp cận nó.Nhưng quảng cáo Google Adwords thì không như vậy. Cứ mỗi click chuột, mỗi lượt hiển thị quảng cáo là doanh nghiệp phải trả số tiền tương ứng. Như vậy, nó tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra và doanh nghiệp bỏ ra 1 đồng thì cũng thu về được 1 khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Còn những phương thức khác thì không có một báo cáo hay con số nào có thể chứng minh được sự hiệu quả mà quảng cáo mang lại.
Hiểu đúng về quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược marketing phù hợp nhất.Để làm được điều này, bạn không chỉ cần có kiến thức về marketing chuyên sâu mà còn phải có kiến thức về quảng cáo để đảm bảo đầu tư đúng và hiệu quả.
Nếu quan tâm tới dịch vụ quảng cáo Google Adwords, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.